LỊCH SỬ QUẦN JOGGER

Lịch sử quần Jogger đã phát triển như thế nào?

Năm ngoài 30, tôi trở nên lo lắng rằng trẻ em sẽ sớm quên đi những năm 90s - một thập kỷ mà tôi cho là có ảnh hưởng nhất trong suốt 29 năm cuộc đời tôi. Khi tôi nghĩ về quần Jogger, tôi lại hồi tưởng lại những ngày của năm 1997.

Tôi có 1 buổi trò chuyên với Michael Huỳnh, ông chủ và là giám đốc sáng tạo của Publish Brand, người đã làm bùng nổ xu hướng quần Jogger. Hãy nghe câu chuyện anh ấy đã đăng ký nhãn hiệu như thế nào và sự phát triển của Jogger pants ra sao khi nó trở thành một thiết kế dễ bị lấy ý tưởng nhất.

Quần Jogger pants

Tôi nhớ một vài năm trước đây, khi tôi đi cùng Brad đến văn phòng của bạn một lần ở Santa Ana. Tôi nghĩ đó là khi bạn cho tôi xem quần cinch pants hoàn chỉnh. Đúng không? Bạn đã nói tiết lộ một vài điều về nó.

Và có lẽ bạn cũng đã chê nó.

À, tôi đã như thế...

Cái quái gì thế! (cười)

Yeah, tôi nghĩ rằng nó khá là ngu ngốc [cười]. Bạn đã nói với tôi vào lúc đó rằng nó sẽ phát triển. Ý tưởng Jogger Pant đến với bạn như thế nào? Và làm sao bạn có thể dự đoán rằng nó sẽ phát triển được như bây giờ?

Alex James, một người hiểu biết văn hoá và là bạn lâu năm của tôi đã đến thăm văn phòng của tôi để cắt bỏ thiết kế và xem xét những gì sẽ được đưa vào bộ sưu tập đầu tiên của chúng tôi. Anh ta và tôi nói chuyện về văn hoá rất nhiều, do đó chúng tôi luôn nảy ra những ý tưởng thú vị. Ngày đó, Alex James đã mang một chiếc quần sweat pants thực sự - tôi tin rằng nó là của Marc Jacobs,
Anh ấy nói: "Mike, bạn phải làm một thiết kế như thế này!"
Và tôi kiểu như "James, mặc sweat pants ? Bạn có biết có bao nhiêu người ngoài kia không? "
Và anh ấy giống như," Phải, bạn chỉ làm cho nó là của bạn. Một chiếc sweat pants ... không có nhiều sweat pants ngoài kia. Có thể họ đang rất to con, hoặc nhỏ người."
Tôi thích chiếc quần này, "OK, mát mẻ. Nhưng chúng ta phải làm cho nó trở nên độc đáo!"
Vì vậy, chúng tôi thiết kế lại chiếc quần Marc Jacobs bằng lông cừu này.


Chúng tôi đã gửi nó ra nước ngoài để thực hiện trong màu đen, heather, maroon, và hải quân. Bốn màu.

Đó là năm nào?

Gần 5 năm trước, khi chúng tôi lần đầu tiên bắt đầu làm thương hiệu.

Như trở lại trong năm '09?

Yea, quay lại năm '09. Vào tháng 7 năm '09. Nhà máy của tôi đã giải thích sai về gói công nghệ và đã mắc một sai lầm lớn. Thay vì làm mẫu bằng lông cừu họ đã làm mẫu viền chéo.
Và khi họ trở lại tôi đã như thế, "Cái quái quỷ gì vậy!" Nhưng rồi chúng tôi ngồi lại, đợi một phút, có gì đó ở đây! Có một cái gì đó rất, rất độc đáo ở đây! Chúng tôi không thể thực sự phân biệt nó là gì, nhưng có cái gì đó ở đó. Với nam giới, chúng ta chỉ có kiểu thiết kế mà chúng ta có thể mặc. Chúng ta có thể mặc: quần short, denim, chinos, trunks, vv.  Nhưng bạn chưa thấy một chiếc jogger điển hình với viền chéo (stretch twill). Vì vậy, ý tưởng đến với chúng tôi, "Dang,  Chúng ta hãy làm nó!" Tôi đã chắc chắn phần còn lại của thế giới đã không nhận ra nó, vì vậy chúng ta sẽ thử nó!


Bạn đã làm gì với sự sụt giảm ban đầu?

Mùa đầu tiên bán ra, chúng tôi đã nhận được khoảng 20, 30, 40 đơn đặt hàng và đó là một thất bại. Chúng tôi biết chúng tôi không nên làm điều đó, bạn biết không?
Sau đó chúng ta đã thay đổi cách nghĩ. Chúng ta phải thể hiện phong cách mới này dưới ánh sáng, nơi nhiều người sẽ hiểu nó.

Nó phải được thực hiện thông qua hình ảnh. Vì vậy, chúng tôi đã đưa ra nhiều chiến dịch hình ảnh, hình thức mà mọi người có thể dễ dàng hiểu được quần jogger.
Chúng tôi đã thuê một chàng trai da đen cực kỳ đẹp trai, đi bộ xuống La Brea ... mua sắm. Anh ấy mặc một bộ quần Jogger màu đen với đôi giày Concords và một chiếc áo sơ mi màu đen, đẩy một chiếc xe đẩy trẻ em, đang nắm tay người vợ cực kỳ nóng bỏng. Điều này là cố ý.
Nếu anh ấy tự đi bộ xuống La Brea mặc một cái gì đó giống như thế này, mọi người sẽ coi anh ấy hoặc là gay hoặc là rất thời trang. Và điều đó sẽ không chuyển thành hành động mua hàng nói chung. Nhưng anh ấy đang đẩy một chiếc xe đẩy và nắm lấy bàn tay của người vợ nóng bỏng ... không có cách nào anh chàng này được coi là đồng tính. Anh ấy rất, rất thời trang. Bây giờ, nếu bạn là một người trên đường phố và nhìn thấy anh ấy mang đôi giày Concords và bạn thích Concords, đó sẽ là cuộc khởi đầu trong nhận thức của khách hàng. Và thực tế là đôi giày này có vẻ hợp với quần Jogger. Nếu anh ta mặc trang phục này, tôi cũng có thể mặc trang phục cũng như vậy".

Chúng tôi bắt đầu hướng mọi người về hình ảnh jogger pant xuất hiện cùng đôi giày Huaraches, Stan Smiths, tất cả các loại giày hiện có,... Chúng tôi để nó trong danh mục đầu tiên. Chúng tôi đã đi ra ngoài và đã bán hàng một lần nữa và mọi người bắt đầu nhận thức được. Doanh số bán hàng đã nhảy lên như điên, vì vậy chúng tôi nghĩ: "Chúng ta có thể mở rộng quy mô" Vì vậy, chúng tôi tiếp tục chiến lược tiếp thị. Thực sự, tôi không nhìn thấy kết quả của jogger pant ngày hôm nay. Tôi không thấy điều đó. Tôi chỉ biết rằng nên có nhiều thiết kế dành cho cho nam giới. Tôi nghĩ đây sẽ là một phong cách mới mà các chàng trai có thể thử nó.
Chúng tôi ra sức đẩy bán. Chúng tôi giáo dục nhận thức của khách hàng. Tôi nghĩ rằng mọi người có thể không hiểu về nó vì thiếu kiến ​​thức, nhưng nếu bạn giáo dục họ và bạn cho họ thấy rằng đây có thể là một trang phục hàng ngày, giản dị, không chỉ là một cái gì đó siêu thời trang, mọi người sẽ thích nó. Đó là những gì đã xảy ra. Đó là nguồn gốc của cái mà chúng ta gọi là Jogger pant.

Jogger pants

Vậy tại thời điểm đó, không có loại trang phục nào tương tự nó sao?

Tôi biết rằng rất nhiều thương hiệu châu Âu đang ưa chuộng loại quần drop-crotch. Các bạn biết đấy, loại quần đấy giống như quần tã. Lúc đó nó đang là xu hướng. Chúng tôi lấy ý tưởng về sự thoải mái của loại quần đó và áp dụng toàn bộ vào cái của chúng tôi. Trong lĩnh vực thời trang, cái mà chúng ta gọi là Giản dị-Đương đại, không ai làm việc đó vào thời điểm đó. Thực sự là một nỗ lực khó khăn vì không ai hiểu điều đó. Trong tâm trí bạn, nó giống như một chiếc chino pants được xắn ống lên. Mọi người đều xắn quần lên vào thời điểm đó, vì vậy ... nó giống như một sự thay thế độc đáo cho những kiểu cũ.


Rõ ràng, nếu một sản phẩm trở nên phổ biến, thì thật tốt cho công việc kinh doanh. Bạn có thể bán được nhiều hơn, tiếp cận được khách hàng rộng lớn hơn, bạn tạo ra nhiều biến thể hơn, vv Nhưng bạn cảm thấy thế nào khi chính cái bạn tạo nên, giờ lại bị người khác bắt chước và đang thu được nhiều lợi nhuận từ nó?

Đó là một thế giới rất khốc liệt và đó là kinh doanh. Tôi hiểu điều đó chứ. Khi một cái gì đó đang là trào lưu thì mọi người sẽ nhảy vào nó. Tôi không nghĩ đó là điều bất lợi cho chúng tôi mà thậm chí là hữu ích cho chúng tôi nữa. Chúng tôi là những người mới vào thời điểm đó, chúng tôi không có tầm nhìn như nhiều thương hiệu đã biết. Chúng tôi không có khách hàng theo cách mà những thương hiệu nổi tiếng này làm. Hãy suy nghĩ về nó như thế này: Streetwear không hot cho đến năm 10.
Deep, Mishka, King Stampede, Mighty Healthy. Tất cả những thương hiệu lớn ở New York đã truyền thông bán hàng và phải mất rất nhiều công sức để làm cho một phong cách mới phát triển và đó là những gì đã xảy ra với Jogger pants.

Rất nhiều thương hiệu khác đóng góp vào việc đẩy phong trào quần Jogger lên. Nó giúp chúng tôi. Đối với tôi, tôi không thấy điều gì sai trái khi ai đó nhảy theo một trào lưu đang hot. Kinh doanh là vậy. Đặc biệt với phong cách thời trang đường phố đã cũ kỹ vào lúc này. Nếu quần Jogger có trước chúng tôi, cũng tốt thôi, nhưng tôi nghĩ việc bạn làm cho nó thành của bạn được không mới là quan trọng.

Chúng tôi đang có một kế hoạch rất lớn sắp tới đây. Chúng tôi không ghét bất cứ ai theo xu hướng Jogger pant. Đó là kinh doanh. Nếu có một xu hướng thời trang đang rất hot và chúng tôi không nhảy vào, thì chẳng khác gì chúng tôi tự bắn vào chân mình. Chúng tôi yêu thích sự sáng tạo. Chúng tôi thích nhìn thấy mọi người mặc đồ của chính tôi. Ý tưởng này có thể lan rộng ra toàn cầu và làm cho nó trở thành thời trang hằng ngày của các chàng trai. Có thể số người có thể mặc quần jogger còn khá ít. Nhưng chúng tôi sẽ truyền thông rộng rãi hơn.

Có một số phong cách mà sẽ luôn theo chu kỳ, phải không? Tôi nhớ lại vào cuối những năm 90, quần camo là thứ thật tệ hại và sau đó chúng biến mất chỉ để tái xuất, với một sự tiết chế phù hợp hơn. Và giờ tôi không thực sự biết nó đang ở đâu ... Tôi nghĩ nó đang biến thành những chiếc quần jogger ...

[cười]

Bạn có thấy quần Jogger tương tự như vậy, sẽ biến mất và rồi trở lại? Hay bạn thấy nó như là một xu hướng mọi người sẽ tìm đến khi người ta chán nản hoặc mệt mỏi?

Tôi nghĩ với người đàn ông có một chút khó khăn vì có ít sự lựa chọn. Hãy nhớ lại lúc quần baggy còn hot, sau đó là đến quần jean skinny và bây giờ Nhật Bản lại đang quay trở lại với thời trang quần baggy. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong khoảng thời gian dài. Công việc của chúng tôi đó là tìm kiếm một mặt hàng chủ lực trong tủ quần áo của một người đàn ông. Với các chàng trai, chúng tôi phải tìm ra những để họ có thể trông nam tính, nhưng vẫn khác biệt.

Quần Jogger dành cho nam - Phong cách đường phố
Tôi cảm thấy những cơn sốt giày chạy bộ hiện nay đã hỗ trợ rất nhiều cho loại quần này. Người chạy bộ đang bị chán với các phong cách cũ: suits, chinos, jeans, sweatpants ...  Nó sẽ có lợi ích thế nào đối với thời trang của bạn?

Thật buồn cười vì về mặt kỹ thuật, quần jogger của chúng tôi không được làm để chạy. Mọi người lại vô tình giải thích nó theo cách nó nên được kết hợp với chạy bộ. Tôi nhớ một vài năm trước đây khi một người bạn nói với tôi rằng Undefeated sẽ gỡ bỏ mọi nhãn hiệu giày phong cách sống trong danh sách của họ và bắt đầu mang thêm giày thể thao. Tôi nói, "Giày thể thao vận động ... Lần cuối người ta đã mặc nó là khi nào?" Vào thời điểm đó, Common Projects đang hot, Converse cũng hot, bất kỳ chiếc giày nào cổ điển đều hot. Tại sao bạn lại muốn đi giày chạy bộ? Nó không đẹp với quần áo bình thường. Khi tôi nghe nói rằng tôi như kiểu: Chuyện gì vậy? Ai đã làm điều này? Ai là người gây ra tất cả sự trỗi dậy này? Sau đó tôi phát hiện ra đó là Nike đã làm điều này. Và bạn biết một khi Nike đẩy mạnh một cái gì đó thì nó sẽ phát triển lớn mạnh.

Khi Nike bắt đầu đẩy Free lên và sau đó là Flyknit và Roshes cũng là lúc quần jogger đang hot. Vì vậy, mọi người kết hợp 2 xu hướng lớn này lại với nhau. Chúng tôi đã đi theo dòng chảy
Khi bạn đi vào Instagram và tìm kiếm "jogger pants", bạn có thể sẽ thấy nó được ghép đôi với một đôi giày Nike, có thể lên đến 80%. Nhưng bây giờ mà cơn sốt đó cũng đã qua rồi, chúng tôi sẽ cho thấy rằng bạn không nhất thiết phải mang Jogger pants với giày chạy bộ, ví dụ như Chucks, Common Projects, Tretorns,...

Tôi thấy các bạn đã đẩy rất nhiều thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, nhưng điều gì mà bạn cho rằng nó là nền tảng lớn nhất cho sự thành công của bạn?

Trung thực mà nói, đó là các đối tác toàn cầu của chúng tôi. Rất nhiều người có tiếng nói mạnh mẽ.  Cách đây vài năm chúng tôi không có khách hàng. Chúng tôi có thể có khoảng 2-3 nghìn followers trên Instagram. 2-3 nghìn người trên Twitter. 2-3 nghìn người trên Facebook. Nhưng điều đó chưa đủ, bạn hiểu tôi muốn nói gì không? Để bạn đi ra ngoài và truyền miệng cho mọi người? Một cách tự nguyện?
Chúng tôi cần phải hợp tác với một người nào đó tin vào loại thời trang này theo cách mà chúng tôi đang tin vào nó. Tôi muốn cảm ơn bạn đã cho chúng tôi khả năng diễn tả và trưng bày sự sáng tạo của chúng tôi với thế giới.

Chắc chắn rồi. Tôi bước vào cửa hàng gần đây. Tôi không nhớ rõ, nhưng tôi nhớ họ gọi một phiên bản jogger pant của họ là "jogger pant." Như chúng ta đã nói, bạn đã thực sự tạo nên thương hiệu Jogger pants, đúng chứ?

[cười] Yeah. Chúng tôi thực sự đã tạo thương hiệu "jogger pant" ngay khi nó bắt đầu hot. Chúng tôi biết rằng chúng tôi cần phải làm gì đó để tự bảo vệ mình bằng cách tạo thương hiệu riêng của mình. Sẽ như thế nào nếu một công ty giày lớn gọi là giày của họ là một "flyknit"? Nike sẽ như thế nào, "Cái quái gì vậy?"
Mọi thứ ngày nay đều cần phải xây dựng thương hiệu, phải không?
Còn chúng tôi muốn gọi nó là tên thị trường và dễ hiểu. Chúng tôi có thể gọi nó là cái vòng bít, nhưng nó quá chung chung. Hoặc một chiếc quần dài với một cái nhẫn, nhưng quá dài. Chúng tôi muốn cái gì đó thật dễ dàng. Vì vậy, chúng tôi gọi nó là Jogger hoặc Pant Jogger. Vì vậy, chúng tôi đã tiến hành với nhãn hiệu tên "jogger pant."

Thật thú vị! Ngày nay tất cả mọi thứ đều đang làm thương hiệu và tôi nghĩ rằng đó là điều tốt. Nó tượng trưng cho chất lượng sản phẩm. Năm 2014 đã là một năm tuyệt vời cho  Publish Brand. Kế hoạch sắp tới của anh là gì?

Năm 2015, chúng tôi sẽ phát triển nhiều hơn ngoài Jogger pants. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng mọi thứ được đăng ký nhãn hiệu và được cấp bằng sáng chế trước khi chúng tôi phát hành chúng ra thế giới. Chúng tôi hiện đang tham gia vào nhiều ban chỉ đạo về xu hướng của các thương hiệu khác, đó là một điều tốt và chúng tôi rất khiêm tốn và hãnh diện trên bảng xu hướng của họ.
Với bất cứ điều gì chúng tôi làm, chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi được bảo vệ và đảm bảo rằng chúng tôi sẽ tham gia vào sự phát triển mới một cách thông minh. Chúng tôi có kỳ vọng cao thằng chúng tôi sẽ phát triển mạnh mẽ như quần jogger ngày nay. Chúng tôi cảm thấy cơ hội luôn luôn đến xung quanh, vì vậy đó là mục tiêu của chúng tôi: Phát triển thêm nhiều sự lựa chọn về trang phục hằng ngày cho các chàng trai.


Jogger pants for men


Nhận xét

Bài đăng phổ biến